Nguyên do không ít chị em thấy lo sợ về khám sản phụ khoa

Nguyên do không ít chị em thấy lo sợ về khám sản phụ khoa: Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác nói về vấn đề đi khám phụ khoa trong tương lai tới, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau....



Những diện bệnh lý phụ khoa có nguy hiểm không? Có rất nguy hại, thậm chí có thể tác động đến khả năng làm mẹ và nguy hiểm đến tính mạng. Vậy lý do gì khi mắc bệnh hoặc khi xuất hiện dấu hiệu bệnh sớm lại không đi khám ở các nơi khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Bạn nên biết: Phòng khám sản phụ khoa 152 Xã Đàn: Các cái nhìn của cá nhân mình

(*) Bài viết liên quan: Lưu ý trước khi đi khám phụ khoa: Đôi điều nên nắm rõ

(*) Nên đọc: Khám sản phụ khoa là gì: Bạn có hiểu rõ

Có bệnh thì cần đi khám, đây là điều hết sức thông thường. Thế tại sao không ít chị em lại chọn giải pháp không tốt như cắn răng sống chung với bệnh hoặc tin tưởng các biện pháp không an toàn được đăng tải trên trên mạng.

Vì nguyên nhân gì mà lại không lựa chọn đi khám tại các bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín gần nơi sinh sống khi mà hiện tại các địa chỉ chuyên khám và chữa trị bệnh lý phụ khoa có rất nhiều.

Câu trả lời ở chỗ tâm lý của các chị em. Chính suy nghĩ là nguyên do cốt lõi khiến chị em lựa chọn những giải pháp tiêu cực như thế.
Và tại bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Nỗi nghi hoặc tại đây có nhiều hình dạng và có thể xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Vì giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ đưa ra vài nỗi sợ phổ biến và thường gặp thôi:

+ Sợ tại vì chưa hiểu rõ về khám sản phụ khoa (không hiểu tưởng tận quy trình khám, ích lợi khám,…): Đây là nỗi sợ phổ biến tại phần lớn chị em không có kinh nghiệm đi khám. Tất nhiên thì với với một điều mà bạn không hiểu được hoặc chưa biết gì về nó thì tâm lý nghi vấn xuất hiện là điều hết sức thường thấy.

+ Sợ khi bác sĩ là người khác phái: Thực sự thì đây là nỗi sợ có chút hơi “lạc hậu” vì dựa theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện tại tại đa số nơi khám sức khỏe sinh sản thì 99,99% bạn sẽ được khám và điều trị bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Bất quá, một phần nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa dứt điểm bệnh: Đây là tâm lý chung không tránh khỏi vì với số lượng phòng khám phụ khoa, bệnh viện phụ khoa đông phải nói là như quân nguyên hiện tại thì lựa chọn được một nơi hiểu quả để chữa trị những bệnh phụ khoa tốt thật sự khó không khác gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện ở bộ phận nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám cô bé hay ít nhất là trò chuyện với bác sĩ thăm khám cho bạn về các vấn đề đang có. Tuy là thời đại hiện tại chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những chủ đề như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua trê mặt tâm lý với một bộ phận không nhỏ chị em.

+ Sợ bị làm tiền: Tiền khám điều trị luôn là chướng ngại với nhiều người nhưng thực tế chi phí khám phụ khoa không hề đắt như nhiều người đồn đại. Khảo phí tốn nhiều sẽ nằm ở các bước xét nghiệm và là khâu chị em hay bị “chặt chém” nhất. Nhưng điều này chỉ xuất hiện ở đa số đơn vị khám phụ khoa thiếu uy tín chứ nếu lựa chọn cơ sở khám chất lượng có danh tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn yên tâm là việc chặt chém sẽ không xuất hiện đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường hay xuất hiện trong suy nghĩ của chị em.

Mục tiêu của bài viết này không phải là để hù các chị em mà hy vọng các chị em nắm được về lý do tại sao nhiều chị em lại băn khoăn trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Đồng thời, cũng mong qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn quyết tâm để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám chữa trị bệnh phụ khoa tại các địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác nói về vấn đề đi khám phụ khoa trong tương lai tới, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Bài viết tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò nên khám không

Đi khám phụ khoa tại Phụ Sản Hà Nội thì khám địa chỉ nào?